fbpx

Vật tư hao mòn máy photocopy

Một máy photocopy thường bao gồm 2 bộ phận chính.  Board mạch điều khiển, bộ phận cơ khí ( vật tư hao mòn ). Vật tư hào mòn máy photocopy là một trong những mối quan tâm của người tiêu dùng. Bởi không có gì là mãi mãi. Bất cứ cái gì cũng đều có tuổi thọ của nó, và máy photocopy cũng vậy. Khi bạn sử dụng đến mức nào đó, thì bạn cũng cùng phải thay thế những vật tư bên trong, để đảm bảo máy được hoạt động tốt nhất.

1. Vật tư tiêu hao máy photocopy là gì ?

Vật tư hao mòn là những vật tư (linh kiện máy photocopy) có tuổi thọ nhất định trong máy photocopy . Sẽ hết hoặc hao mòn, hư hỏng trong quá trình sử dụng. Nó thường sẽ hư hỏng với một số lượng bản in, photocopy nhất định. Giống như vỏ của những chiếc xe ô tô, sẽ mòn trong quá trình sử dụng. Chúng ta không các cách nào để tránh khỏi những điều như vậy, trừ khi là không sử dụng chúng.

Còn những bộ phận khác như bo mạch máy photocopy, panel sẽ không có sự hao mòn đáng kể nào trong quá trình vận hành.Tuy nhiên vẫn sẽ phát sinh lỗi nếu không sử dụng đúng cách như là nguồn điện không ổn định, tắt máy đột ngột, chuột, bọ chui vào máy…

Thường xuyên bảo dưỡng, bảo trì máy photocopy thay thế kịp thời vật tư trong quá trình sử dụng. Sẽ giúp mang lại hiệu quả cao trong công việc. Hãy luôn luôn chăm sóc máy photocopy của mình và thay thế linh kiện khi đến thời kỳ tiêu hao.

2. Vật tư tiêu hao ( hao mòn) máy photocopy gồm những gì ?

Vật tư hào mòn máy photocopy
Một số vật tư hay bị hao mòn trong máy photocopy
1.Mực ( Toner, ink)Đây hiển nhiên là vật tư hao mòn đầu tiên. Sau một thời gian sử dụng thì lượng mực sẽ hết. Giống như một một chiếc xe chạy bằng xăng bị hết xăng. Nó sẽ không thể tiếp tục chạy tiếp.
2.Trống ( Drum)Đây hiển nhiên là vật tư hao mòn đầu tiên. Sau một thời gian sử dụng thì lượng mực sẽ hết. Giống như một một chiếc xe chạy bằng xăng bị hết xăng. Nó sẽ không thể tiếp tục chạy tiếp.
3.Bánh xe lấy giấyTrong quá trình hoạt động sẽ bị mòn và cần được thay thế để tránh tình trạng bị kẹt giấy .
4.Rulo sấyGiống như trống trong quá trình sử dụng sẽ bị hư hao, trầy sước. Làm bản in không đẹp, thậm chí bị sống chữ, tróc chữ
5.Bánh xe lấy giấyGiống như trống trong quá trình sử dụng sẽ bị hư hao, trầy sước. Làm bản in không đẹp, thậm chí bị sống chữ, tróc chữ
6.TừBột từ trong máy sẽ bị tiêu hao nhưng sự tiêu hao là ít hơn. Sử dụng số bản in, photocopy rất nhiều mới dẫn đến tình trạng thiếu từ.
7. BeltCó trên một số máy sử dụng công nghệ belt ảnh ( thay vì bộ phân transfer ).
8. Web dầuCó trên một số máy photocopy công nghiệp. Tạo lớp dầu lên rulo sấy, tăng tuổi thọ rulo sấy. Giảm thiểu hư hao rulo sấy.
9. Cò sấy ( Bộ phận tách giấy) Đây là bộ phận tách giấy ra khỏi rulo sấy.
10. Rulo sấy dưới ( Hay còn gọi là cây ép):Bộ phận này tạo 1 lực ép mạnh tờ giấy vào rulo sấy trên để mực được chín.
11.MasterCái này chỉ có ở những máy in siêu tốc.

3. Vật tư hao mòn có được bảo hành khi mua máy photocopy ?

Thường thì vật tư hao mòn sẽ không được bảo hành khi mua một máy photocopy, mà chỉ bảo hành board mạch điều khiển. Như khi mua xe người ta chỉ bảo hành động cơ chứ không bảo hàng lốp xe…

Tuy nhiên hiện nay có một số nhà cung cấp bán thêm bảo hành trọn gói vật tư hao mòn trong một số lượng bản in nhất định. Hoặc gói bảo trì trọn gói kể cả vật tư hao mòn. Nhưng bạn sẽ trả thêm một khoản phí nhất định. Bạn nên tìm hiểu kĩ những vấn đề này trước khi quyết định lựa chọn mua một máy photocopy để tránh những rắc rối không đáng có. Hiện nay có những doanh nghiệp lựa chon thuê một máy photocopy thay vì mua. Để tối ưu, và tiết kiệm hơn trong việc in ấn, photocopy tài liệu.

4. Kết luận 

Vật tư hao mòn, tiêu hao là không tránh khỏi khi sử dụng, vận hành máy photocopy. Tuy nhiên nếu sử dụng máy photocopy đúng cách có thể phần nào tăng tuổi thọ những vật tư này. Ngoài ra, Quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm dịch vụ cho thuê máy photocopy của Đa Phú Quý nó là một giải pháp rất tốt nếu bạn không am hiểu, và không muốn tốn thời gian nhân sự cho việc quản lý vận hành máy photocopy cho doanh nghiệp. Khi bạn khám phá trang web https://daphuquy.com/ của chúng tôi, đừng ngần ngại liên hệ Hotline: 0948.888.766 với chúng tôi nếu có câu hỏi hoặc để được trợ giúp về bất cứ vấn đề sửa chữa, thay thế linh kiện mực in hoặc muốn tư vấn dịch vụ thuê hoặc mua máy photocopy.