fbpx

Cách photocopy cmnd trên cùng 1 mặt giấy

Cách photo cmnd

Đa Phú Quý xin gửi đến các bạn bài viết cách photo CMND 2 mặt ( ID Card, Thẻ bảo hiểm, giấy phép lái xe…) trên các dòng máy photocopy Ricoh và Toshiba. Mình sẽ hướng dẫn cách photo CMND 2 mặt trên 1 cùng trang giấy chuẩn nhất, đơn giản, để các bạn dễ hình dung.

1. CMND-Vai trò cụ thể và những điều cần biết?

Giấy chứng minh nhân dân (viết tắt: CMND, trong khẩu ngữ thường được gọi tắt là chứng minh thư hoặc giấy chứng minh). Là tên một loại giấy tờ tùy thân của công dân Việt Nam. Trong đó có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về đặc điểm căn cước, lai lịch của người được cấp. Chính quyền có thể kiểm soát về mặt an ninh cũng như quản lý người dân. Giấy chứng minh nhân dân có giá trị sử dụng toàn Việt Nam trong thời gian 15 năm kể từ ngày cấp gần nhất. Căn cước công dân (viết tắt: CCCD) là một trong những loại giấy tờ tùy thân chính của công dân Việt Nam. Đây là hình thức mới của giấy chứng minh nhân dân, bắt đầu cấp phát và có hiệu lực từ năm 2016. Và năm 2021 bắt đầu chuyển đổi căn cước công dân có gắn chíp. 

Vai trò của chứng minh thư, chứng minh nhân dân, căn cước công dân điều dùng để xác định danh tính của mỗi công dân Việt Nam. Khi xuất nhập tại cửa khẩu hải quan giữa các khu vực quốc nội. Là căn cứ để làm các loại giấy tờ xuất nhập cảnh quốc tế như: passport, visa. Sử dụng trong giao dịch; xuất trình khi người có thẩm quyền yêu cầu kiểm tra, kiểm soát…

2. CMND 9 số, 12 số và Thẻ Căn cước công dân có khác nhau không?

Hiện nay, có nhiều người cho rằng Thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân 9 số và 12 số. Là 3 loại giấy tờ khác nhau và cần có cả ba. Tuy nhiên, thực tế cả 3 loại giấy tờ này có thể xem là 1 và đều có giá trị sử dụng như nhau. Nếu đã có CMND 12 số khi đổi sang Thẻ Căn cước công dân thì số căn cước sẽ giống với số CMND.

Loại giấy tờ này thường được sử dụng các bản sao. Bản photo sẽ kèm vào các hồ sơ hành chính công, hồ sơ vay tiền… Nhu cầu photo cmnd là rất nhiều. Nếu bạn đang là chủ tiệm photocopy chuyên nghiệp thì cần đọc bài viết này để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất!

Nhiều người nghĩ rằng việc photo cmnd 2 mặt là điều vô cùng đơn giản. Cách photo cmnd chuẩn trên 1 mặt giấy, cmnd photo công chứng, cách photo chứng minh thư trên 1 mặt giấy được photo khác nhau. Thao tác không khác gì so với khi chúng ta photo các loại giấy tờ khác. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm thì chắc chắn khi thực hiện điều này, các bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

3. Hướng dẫn cách photo CMND 2 mặt lên 1 mặt giấy A4, A5 trên máy Ricoh

Cách photo cmnd 2 mặt máy ricoh được thực hiện đơn giản qua các bước sau:

Bước 1: Đặt CMND lên mặt máy photocopy một cách ngay ngắn và nằm ở góc

cách photo cmnd trên 1 mặt giấy a4
Chia sẻ cách photo cmnd trên 1 mặt giấy A4/A5

Bước 2: Tại màn hình cảm ứng của máy photocopy để chọn khay giấy A4 hoặc A5 tùy nhu cầu. Sau đó bấm chọn “1 SIDE COMB 2”, tiếp tục click chọn “FULL SIZE”

Bước 3: Chọn số lượng tờ giấy bạn muốn photo sau đó đậy nắp máy ngay ngắn, nhẹ nhàng. Tiếp đến chọn vào nút START để bắt đầu photo

Bước 4: Mở nắp máy và lật ngược CMND sang bên phải, xếp kế bên vị trí cũ. Sau đó tiếp tục làm giống bước số 3.( Đậy nắp máy tiếp tục nhấn [START].)

4. Cách photo CMND 2 mặt trên 1 trang giấy với máy Toshiba

Bước 1: Đặt CMND lên mặt máy photocopy một cách ngay ngắn và nên ở góc. Việc này giúp cho CMND nằm ngay ngắn khi in và tiết kiệm được giấy

 Bước 2: Tại màn hình cảm ứng của máy photocopy để chọn khay giấy A4 hoặc A5 tùy nhu cầu. Sau đó bấm chọn “ZOOM ORG — A4”

Bước 3: Chọn “Original” là A5, “COPY” là A4 => Nhấn chọn “RETURE”

Bước 4: Chọn [EDIT], tiếp tục chọn [2IN1/4IN1]

Bước 5: Tại màn hình hiển thị, chúng ta chọn [2IN1]. Sau đó, chọn phím tiếp theo là [1 SITE]

Bước 6: Nhấn [BASIC] ngay trên màn hình

Bước 7: Đậy nắp máy photocopy. Nhấn nút [START] để tiến hành photocopy chứng minh thư ra.

Hi vọng, công ty cho thuê máy photocopy Đa Phú Quý đã hướng dẫn bạn cách photo CMND 2 mặt đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng với những thông tin hữu ích của Đa Phú Quý sẽ giúp bạn thuận lợi và dễ dàng hơn trong công việc của mình. Chúc các bạn thành công