fbpx

Các loại giấy in photocopy và chọn chế độ in phù hợp

Các bản in kém thường bị đổ lỗi do mực kém, hết màu, kẹt giấy hoặc căn chỉnh không đúng. Nhưng một yếu tố mà hầu hết chúng ta không để ý chính là sử dụng giấy in kém, định lượng giấy mỏng không chính xác. Hãy đọc bài viết này để tránh trường hợp in kém làm chậm trễ đến công việc của bạn. Đa Phú Quý giúp bạn lựa chọn loại giấy in/ giấy photocopy và chế độ in phù hợp.

Một số bí quyết chọn giấy photocopy/ giấy in cho máy in văn phòng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giấy in photocopy khác nhau từ khổ giấy, chất lượng, màu sắc đến giá cả.Tùy theo mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn những loại giấy in phù hợp với máy in/ máy photocopy đang sử dụng. Vì thế khách hàng đừng nên xem giá thấp mà quên đi chất lượng của mỗi ram giấy mình mua. Nếu giấy bạn sử dụng giấy in kém chất lượng điều đó ảnh hưởng đến tuổi thọ máy in bạn đang dùng cũng như vấn đề kẹt giấy thường xuyên xảy ra. 

Trọng lượng giấy in tiêu chuẩn

Đối với giấy máy in, trọng lượng của giấy liên uan đến độ dày của các loại giấy khác nhau, được biểu thị bằng số đo bằng pound. Có rất nhiều phân loại của giấy in photocopy, mỗi loại có trọng lượng riêng.

Trọng lượng giấy in

Cũng được gọi là giấy viết, trọng lượng tiêu chuẩn cho giấy bond bao gồm 16, 20, 24, 28, 32 và 36 pounds. Giấy văn bản thường được cung cấp ở các trọng lượng 50, 60, 70, 80 và 100 pounds. Trọng lượng dao động từ 50 pounds đến 120 pounds. Loại giấy cực dày và nặng này thường được sử dụng trong việc tạo bìa sách hoặc thiệp mời đám cưới.
Nó có 2 loại 67 hoặc 120 pounds. Khá cứng và rẻ tiền, giấy chỉ mục có 3 loại 90, 110 và 140 pounds. Khi trọng lượng mỗi loại giấy tăng, độ dày hoặc độ chắc chắn của giấy cũng vậy. Nó có thể gây nhầm lẫn khi bạn so sánh trọng lượng giấy với các loại giấy.

Giấy màu

Ngày nay, bạn có thể mua được giấy màu với đủ loại màu. Nhớ rằng, in trên giấy màu có thể thay đổi cách hiển thị màu sắc và sắc thái khác nhau của mực. Chất liệu giấy cũng thay đổi kết cấu cũng như cách hiển thị.

Kích thước

Cuối cùng, tất cả các loại giấy có thể được tìm thấy trong một loạt các kích cỡ. Dưới đây là các kích thước phổ biến được sử dụng, nhưng hầu hết các máy in đa chức năng có thể xử lý nhiều loại hơn

  • Letter: 8,5 x 11
  • Legal: 8,5 x 14
  • Tabloid: 11 x 17

Khả năng tương thích của máy in với giấy in

Khi nói đến việc lựa chọn giấy và khả năng tương thích máy in. Một số máy in nhất định chỉ có thể xử lý các kích cỡ giấy phổ biến nhất. Nếu công việc của bạn cần lựa chọn giấy in đặc biệt bạn cần chọn thiết bị in phù hợp. Bạn sẽ được kết quả in như mong đợi của bạn. Nếu bạn khó khăn trong việc lựa chọn dòng máy in phù hợp hãy liên hệ Hotline 0948.888.766 của Đa Phú Quý để được tư vấn miễn phí.

Chọn loại giấy in photocopy nào tốt nhất để in?

Thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giấy in khác nhau. Mỗi thương hiệu đều có những ưu nhược điểm nhất định. Vì vậy, người sử dụng khó lòng chọn được loại giấy thích hợp mà giá lại rẻ. Đa Phú Quý xin liệt kệ một số thương hiệu giấy có tên tuổi hiện nay:

THỨ 1: GIẤY IN – PHOTOCOPY DOUBLE A – ĐỊNH LƯỢNG 70, 80

Giấy Double A là loại giấy trắng được sử dụng nhiều nhất trên thị trường, với màu sắc giấy tốt, có độ nét cực cao, cho phép in và đặc biệt khong bị kẹt giấy khi muốn in 2 mặt. Giấy double A cho ra những văn bản vô cùng bắt mắt và hình ảnh đep.
Thích hợp với sử dụng một số dòng máy in: Máy in Phun, Máy in Laser, Máy in Fax Laser, Máy photocopy thông thường.
Tiêu chuẩn: Giấy dày, mặt mịn màng, bề mặt giấy láng và đặc biệt không có bụi giấy khi sử dụng, tính năng đặc biệt tăng tuổi thọ cho các dòng máy in và số lượng đủ tờ
Chú ý: Giấy in Double A có  2 loại:  1 loại giấy in Double A 500 tờ và 1 loại giấy in Double 550 tờ. Khách hàng cần kiểm tra kĩ trước khi mua hàng. Khi một đơn vị cung cấp giấy double A cần tìm hiểu thử là loại 500 tờ hay là 550 tờ nhé !

THỨ 2: GIẤY IN – PHOTOCOPY IK PLUS – ĐỊNH LƯỢNG 70, 80

Hơn 1000 khách hàng sử dụng giấy in IK Plus tuy chỉ có một vài khách hàng phàn nàn về loại giấy in này. Cũng không thua kém giấy Double A – IK đang chiếm lĩnh thị trường tại Bình Dương với thị phần hơn 30% khách hàng sử dụng loại giấy này.
Tại sao bạn nên mua giấy IK Plus
– Mặt giấy in Ik Plus rất láng mịn, không có bụi, và đặc biệt không bị nhăn và lem mực.
– Đóng dấu không bị lem mực cũng là tính năng đặc biệt của Ik Plus
– Thích hợp cho nhu cầu in đặc biệt, cao cấp, đòi hỏi các kỹ thuật và chất lượng cao.
– Giấy in Ik Plus siêu trắng min, in ra những văn bạn đẹp.
– Không bị kẹt giấy khi in 2 mặt.
– Thích hợp với tất cả các loại máy in trên thị trường.

THỨ 3: GIẤY IN – PHOTOCOPY SUPREME ĐỊNH LƯỢNG 70GSM VÀ 80GSM

Giấy photo Supreme là sản phẩm có chất lượng tốt nhất được sản xuất tại Thái Lan.Là sản phẩm của CÔNG TY SCG PAPER PCL Thuộc tập đoàn SCG của Thái Lan.
Thống kê gần nhất, giấy Supreme đang chiếm lĩnh thị trường khoảng 20% tại thị trường giấy in Miền Nam.
Một số ưu điểm bạn nên  lựa chọn giấy in Supreme
– Giấy có độ dày cao, giá thành rẻ hơn các loại giấy còn lại
– Độ trắng sáng là ưu điểm tốt nhất của Supreme
– Giấy có độ dai, bề mặt min, không chưa acid.
– Khổ giấy chính xác tuyệt đối, không kẹt giấy khi in.
– Thích hợp cho các dòng máy in đang bán trên thị trường hiện nay.
– Làm tăng tuổi thọ của máy in.

THỨ 4: GIẤY IN – PHOTOCOPY IDEA ĐỊNH LƯỢNG 70GSM VÀ 80GSM

Giấy IDEA  là loại giayas cao cấp của Tập Đoàn SCG PAPER với công suất hiệu làm việc tăng độ cản quang của giấy, giảm hiện tượng nhiền thấu trang, sử dụng được 2 mặt một cách toàn diện nhất. Giấy IDEA được kiểm nghiệm có khả năng đặc biêt là in liền 10.000 tờ liên tục mà không bị kẹt giấy.
Điểm độc đáo từ giấy IDEA của SCG
– Giấy có độ cản quang lớn, ít bị hiện tượng nhìn thấu trang
– Dùng để in 2 mặt siêu tốt
– Có độ trắng cao, mặt giấy dày và láng mịn
– Kết quả kiểm nghiệm từ phòng thí nghiệm của SCG PAPER

THỨ 5: GIẤY IN – PHOTOCOPY PAPER ONE ĐỊNH LƯỢNG 70GSM VÀ 80GSM

Giấy Photo Paper One  là loại giấy trắng đẹp, thích hợp với tất cả các dòng máy in. In đảo 2 mặt không lo kẹt giấy. Giấy Paper One được nhập khẩu và đóng gói tại Indonesia Nên giấy Paper One luôn đảm bảo chất lượng ổn định.

THỨ 6 : GIẤY IN – PHOTOCOPY EXCEL ĐỊNH LƯỢNG 70GSM VÀ 80GSM

Giấy  Excel là loại giấy được sử dụng phổ thông nhất, hầu hết được sử dụng nhiều nhất ở các tiệm photocopy. Với mặt giấy lán mịn và giá thành rẻ hơn các loại giấy trên nên giấy Excel được phổ biến là chuyện dễ hiểu.
Nguyên liệu được nhập khẩu tại Malaysia nên giấy có độ nét cao. Bạn nên lựa chọn định lượng 80 gsm để tránh tình trạng kẹt giấy khi sử dụng.

Cách chọn chế độ in phù hợp với giấy in trên máy photocopy

Khai báo khổ giấy in trên máy tính

Chỉnh khổ giấy trong mục Devices and Printers :

Bước 1: Vào Star Program -> Control Panel -> Devices and Printer

Bước 2: Click chuột phải lên biểu tượng máy in Ricoh  và chọn dòng “PRINTER PROPERTIES”

Tiếp theo ở Tab General -> chọn Preferences…
Ở dòng Document Size chuyển Letter thành A4(210x297mm) -> Apply -> OK

Advanced là tùy chọn nâng cao. Trong trường hợp không tìm đúng loại giấy thì dùng loại tương đương. Thí dụ Plain Paper cho giấy Conqueror. Nếu khổ giấy của bạn không thuộc chuẩn nào thì ta chọn User Define để tự tạo riêng.

Cách chỉnh khổ giấy in trên máy photocopy Ricoh

Chỉnh khổ giấy khay 1: Vào sp mode : 5-959-001 chuyển từ 38 (Khổ letter) về 5 (khổ A4 ngang)

Chỉnh khổ giấy khay 2 và khay 3

Bấm nút User Tool > System Setting > Paper Tray Setting > Tray Paper Size : tray 2 >>> chọn khổ giấy mà bạn cần
User Tool > System Setting > Paper Tray Setting > Tray Paper Size : tray 3 >>> chọn khổ giấy mà bạn cần
Ví dụ : A4 ngang hay dọc
Ghi chú : nhớ điều chỉnh set khay trong khay giấy tại vị trí (*) nhé.
Chỉnh Giấy tiêu chuẩn mặc định :
  • Vào sp mode : 5-024 chuyển từ 1 (khổ Inch) về 0 (Khổ mm)
  • Vào sp mode : 5-131 chuyển từ 0 (japan) về 2 (Europe)

Hướng dẫn chỉnh khổ giấy in trên máy photocopy Toshiba

Bước 1: Vào ” USER FUNCTIONS ”
Bước 2: Vào ” DRAWER ” cài đặt khổ giấy cho máy photocopy Toshiba
Bước 3: Khi muốn thay đổi khổ giấy khay nào thì bôi đậm vào khay đó rồi mới chọn khổ giấy
  • Khổ A4 ngang gọi là A4 – R
  • Khổ A4 Dọc

Bước 4: Đối với giấy độ dày bình thường , nhấn Plain. Đối với Độ dày, nhấn Thick 1 . Đối với Thuộc tính, nhấn Thick . Sau đó, nhấn OK hai lần.

Lưu ý:
–  Trên màn hình và khổ giấy đặt ở dưới là phải đồng bộ nhau nếu 1 trong 2 mà khác thì sẽ xảy ra trường hợp sai khổ giấy và chạy tờ nào là tắt tờ đó
– Căn cứ vào khí hậu mùa mưa ẩm thì chúng ta nên chọn khổ giấy A4 – R thì giấy sẽ ít bị giắc giấy hơn so với khổ A4.
Hy vọng bài viết của Đa Phú Quý đã đem lại cho bạn nhiều thông tin và kiến thức bổ ích về các loại giấy in photocopy và chọn chế độ in phù hợp. Hãy để lại bình luận bên dưới nếu có bất kỳ thắc mắc nào và đừng quên chia sẻ đến bạn bè của mình nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.